2021
Làm sao để bước theo Chúa Kitô như một người đang yêu
Làm sao để bước theo Chúa Kitô như một người đang yêu
Cuộc đời của Thánh Magarita Maria cho thấy một sự thật rằng cuộc đời Kitô hữu là một câu chuyện tình yêu.
Tình yêu tuổi trẻ. Một ước hẹn thời thơ ấu. Gia đình phản đối việc hôn nhân. Cuối cùng, một đời hạnh phúc bên nhau.
Chẳng phải nghe có vẻ giống như cốt truyện từ một cuốn tiểu thuyết lãng mạn hay sao? Nhưng đó là câu chuyện có thật về Thánh nữ Magarita Maria Alacốc (Margaret Mary Alacoque), vị nữ tu thánh thiện người Pháp mà chúng ta mừng lễ hôm nay (16/10).
Thánh Magarita Maria vốn là một đứa trẻ rất khác thường. Thánh nữ yêu mến Bí tích Thánh Thể cách sâu đậm từ khi còn nhỏ, giống như Chân phước Carlo Acutis. Ngài còn được cho là yêu thích sự thing lặng và cầu nguyện hơn những trò chơi thời thơ ấu.
Khi 13 tuổi, những năm tháng cầu nguyện riêng tư và tình yêu hy sinh của thánh nữ dành cho Chúa Giêsu Kitô đã lên đến đỉnh điểm. Thánh nữ thầm hứa với Đức Trinh Nữ Maria rằng sẽ dâng mình cho đời sống tu trì.
Nhưng lời hứa này đã bị thử thách dữ dội vài năm sau đó. Ở tuổi vị thành niên, Thánh nữ Magarita Maria đã để tâm đến lời thúc giục của gia đình để tìm kiếm một người chồng phù hợp. Thánh nữ bắt đầu tham dự các buổi khiêu vũ, tiệc tùng và gặp gỡ những chàng trai trẻ đủ tiêu chuẩn, tất cả đều nhắm đến ý định kết hôn.
Tuy nhiên, tất cả những vui thú bên ngoài như thế lại đột ngột chấm dứt, khi Chúa Kitô nhắc nhở thánh nữ về lời hứa ban đầu của mình: Một đêm khi trở về từ một buổi khiêu vũ, thánh nữ đã có thị kiến về Chúa Giêsu Kitô đang chịu roi đòn, Người đã khiển trách thánh nữ về sự không chung thủy sau khi đã trao cho thánh nữ rất nhiều bằng chứng về tình yêu của Người.
Thánh nữ đã không còn nhớ đến bất kỳ thanh niên trẻ nào mà mình đã gặp và chỉ mong muốn một lần nữa được chọn Chúa Giêsu Kitô làm vị hôn phu cho mình. Nhưng có một trở ngại lớn: gia đình thánh nữ. Mẹ và anh trai muốn ngài kết hôn.
Khi anh trai của thánh nữ thúc giục ngài kết hôn ngay lập tức, Thánh Magarita đáp lại bằng cách mô tả tình yêu đích thực của mình là Chúa Giêsu:
“Người chính là người tình đẹp nhất, giàu có nhất, mạnh mẽ nhất, hoàn hảo nhất và tài năng nhất trong số tất cả và em được hứa hôn với Người.”
Anh trai của thánh nữ không mấy lay động. Anh tiếp tục phản đối việc thánh nữ vào tu viện trong một thời gian, cho đến khi cuối cùng, một linh mục dòng Phanxicô đã đến thăm gia đình và thuyết phục anh về ơn gọi của Thánh nữ Magarita Maria.
Ít nhất, sau rất nhiều năm, ước mơ của Thánh nữ Magarita Maria mới trở thành hiện thực. Thánh nữ sẽ được kết hợp mãi mãi với tình yêu vĩ đại của mình trong tư cách là một nữ tu thuộc tu viện dòng Thăm Viếng.
Trong khi Thánh nữ Magarita Maria phải ngày càng chịu đựng thêm nhiều thử thách hơn trong cuộc đời, thì tình yêu cháy bỏng và sự hiện diện thường xuyên của Chúa Kitô lúc nào cũng đem lại cho thánh nữ niềm an ủi. Đó là “tình yêu mãi mãi về sau” không chỉ ở đời này mà còn trên thiên đàng ở đời sau.
Phần còn lại của cuộc đời thánh nữ đã được dành để làm cho Chúa Kitô được biết đến trên khắp thế giới, đặc biệt là qua việc sùng kính Thánh Tâm Người, điều mà thánh nữ đã kiên trì quảng bá:
[Chúa Kitô] đã gọi thánh nữ là “Môn đệ Yêu dấu của Thánh Tâm,” và là người thừa kế tất cả các kho tàng của Thánh Tâm. Tình yêu của Thánh Tâm là ngọn lửa thiêu đốt thánh nữ, và lòng sùng kính Thánh Tâm là phương châm trong mọi tác phẩm của thánh nữ. Trong lần đau bệnh cuối cùng, thánh nữ đã từ chối mọi sự giảm nhẹ, và thường xuyên lặp lại rằng: “Điều con có trên thiêng đàng và điều con ao ước ở dưới đất, chỉ là một mình Ngài, lạy Thiên Chúa của con,” và thánh nữ đã từ giã cõi đời trong khi tuyên xưng Danh Thánh Chúa Giêsu.
Cuộc đời của Thánh Magarita Maria nghe giống như một câu chuyện tình yêu, nhưng là với Chúa Giêsu Kitô thay vì một người bình thường. Nhưng điều đặc biệt nhất ở đây là câu chuyện tình yêu với Chúa Giêsu Kitô không chỉ là điều dành riêng cho những con người thánh thiện nhất. Đó còn là lời mời gọi dành cho mọi Kitô hữu.
Thánh Magarita Maria thật khác thường khi yêu thích sự thinh lặng và cầu nguyện hơn là sự vui thú và chơi đùa, nhưng bạn không cần phải giống như thánh nữ để có thể yêu mến Chúa Giêsu. Từng người trong chúng ta đều được mời gọi đến với câu chuyện tình yêu của chính mình dành cho Chúa Kitô. Và những câu chuyện tình yêu này sẽ là riêng biệt và duy nhất tùy theo mỗi người.
Một linh mục Dòng Tên, Cha Pedro Arrupe, đã lưu lại những dòng tuyệt đẹp về tính hiện thực trong mối tương quan với Chúa Kitô trong một suy tư có tên là Phải Lòng Yêu (Fall in Love):
Không có gì ích lợi hơn việc tìm thấy Thiên Chúa, phải lòng Người theo một cách thức hoàn toàn tuyệt đối và tận cùng. Những gì bạn yêu thương, những gì kiểm soát trí tưởng tượng của bạn, sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ. Nó sẽ quyết định điều gì sẽ khiến bạn rời khỏi giường vào buổi sáng, điều gì bạn làm vào buổi tối, cách bạn dành thời gian cuối tuần ra sao, điều bạn đọc, người bạn quen biết, điều gì khiến trái tim bạn tan nát và điều gì khiến bạn kinh ngạc và biết ơn. Hãy phải lòng yêu, hãy ở lại trong tình yêu, và điều đó sẽ quyết định tất cả.
Thánh Magarita Maria cho chúng ta thấy việc phải lòng yêu và ở trong tình yêu với Chúa Kitô sẽ trở nên ra sao. Lấy cảm hứng từ câu chuyện của thánh nữ, chúng ta hãy cùng khám phá xem việc ở lại trong tình yêu với Chúa Kitô sẽ trở nên như thế nào trong cuộc sống và tâm hồn của chúng ta.
Tác giả: Theresa Civantos Barber
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên
2021
Một nhóm các nhà truyền giáo người Mỹ, gồm trẻ em, bị bắt cóc tại Haiti
Một nhóm các nhà truyền giáo người Mỹ, gồm trẻ em, bị bắt cóc tại Haiti
Theo báo New York Times, hôm 16/10/2021, một nhóm gồm 17 nhà truyền giáo người Mỹ thuộc tổ chức Viện trợ Ki-tô giáo, có trụ sở tại Ohio, và các thành viên trong gia đình của họ, đã bị bắt cóc tại Haiti khi đến thăm một trại trẻ mồ côi.
Cảnh hoang tàn tại thủ đô Port-au-Prince của Haiti (AFP or licensors)
Chiều Chúa Nhật 17/10/2021, trong tin tức cập nhật được đăng trên trang web, tổ chức Viện trợ Ki-tô giáo xin cầu nguyện để tìm ra “giải pháp”. Thông tin cho biết nhóm bao gồm 5 người đàn ông, 7 phụ nữ, và 5 trẻ em; tất cả đều là người Mỹ, trừ một công dân Canada.
Báo Times cho biết, các nhà truyền giáo có trụ sở tại thị trấn Titanyen và đang trở về trụ sở sau chuyến thăm một trại trẻ mồ côi cách Port-au-Prince khoảng 30 km về phía đông. Xe buýt của họ bị các tay súng bắt dừng lại và họ bị buộc phải xuống xe.
Báo Washington Post đưa tin rằng một trong những người bị bắt cóc đã gửi tin nhắn qua WhatsApp: “Xin hãy cầu nguyện cho chúng tôi! Chúng tôi đang bị bắt làm con tin, họ đã bắt cóc tài xế của chúng tôi. Cầu nguyện, cầu nguyện, cầu nguyện. Chúng tôi không biết họ đang đưa chúng tôi đi đâu”.
Theo hãng tin AP, một quan chức cảnh sát Haiti cáo buộc rằng băng đảng “400 Mawozo” khét tiếng chịu trách nhiệm cho vụ bắt cóc. Đây là băng nhóm tội phạm liên quan đến vụ bắt cóc các linh mục và tu sĩ Công giáo vào tháng Tư năm nay.
Tình trạng bất ổn tại Haiti
Haiti gần đây đang phải đối mặt với làn sóng bạo lực, trong đó các băng nhóm vũ trang đóng vai trò quan trọng, ngăn chặn các hoạt động kinh tế ở quốc gia nghèo nhất châu Mỹ này. Tình trạng bất ổn leo thang sau hai sự kiện để lại vết thương nghiêm trọng: vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise vào tháng 7 khiến đất nước hỗn loạn và một trận động đất mạnh vào tháng 8 khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.
Hôm 15/10/2021, tại Hội nghị của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc, Tổng giám mục Gabriele Caccia, Quan sát viên Thường trực của Tòa thánh tại Liên Hiệp quốc, đã cảnh báo về các vấn đề an ninh “không thể chịu nổi”, dường như không còn hy vọng tại Haiti. Ngài lưu ý “tình trạng bất ổn dân sự lan rộng” ở Haiti, nơi “bắt cóc trở nên phổ biến và bạo lực băng đảng lan tràn đến mức các tổ chức nhân đạo bị cản trở thực hiện công việc quan trọng của họ”. (CNA 17/10/2021)
Hồng Thủy
2021
Cuộc Tử Đạo của 2 Thánh: Cha Brebeuf và Cha Gabrile L’Amant tại Canada
Cuộc Tử Đạo của 2 Thánh: Cha Brebeuf và Cha Gabrile L’Amant tại Canada
Người Iroquois đến, khỏang hai trăm người; đến ngôi làng của chúng tôi, và bắt giữ Cha Brebeuf và Cha Gabriel L’Amant, đốtcháy tất cả những túp lều. Họ tiếp tục để trút cơn giận dữ của họ trên Cha, và bắt 2 Cha hoàn toàn khỏa thân. Họ trói hai tay các Cha lại với nhau. Họ xé móng tay từ các ngón tay. Họ đánh 2 Cha bằng một trận mưa đòn, trên vai, lưng, bụng, chân và khuôn mặt
Mặc dù Cha de Brebeuf đã bị choáng ngợp dưới sức nặng của những cú đánh, Cha đã không ngừng liên tục để nói về Thiên Chúa, và để khuyến khích tất cả các Kitô hữu mới, những người đã bị bắt giữ như mình phải chịu đựng tốt,để đuợc về Thiên Đàng sau khi chịu Tử Đạo.Các người da đỏ man rợ lấy một ấm đun nước đầy nước sôi đổ lên người Cha Brebeuf 3 lần giống như khi xưa Cha rửa tôi cho những người Da Đỏ vậy.và nói với 1 giọng mỉa mai, ” Tới thiên đường chưa vậy, cho ngươi cũng được rửa tội này. ? Sau đó, họ làm cho Cha đau đớn hơn. Họ làm 1 cái rìu nung đỏ, áp vào phần dưới thắt lưng và nách của cha để đốt cháy 1 phần cơ thể của Cha.
Sau đó những người da đỏ dùng nhựa thông đun sôi đổ lên người 2 Cha để cho chin hết một phần cơ thể của 2 Linh Mục Thánh thiện, mặc dù đau đớn tột cùng nhưng 2 Cha vẫn cất tiếng ca tụng Chúa và cố gắng nói cho những người Da Đỏ về Thiên Chúa và Tình Yêu của Thiên Chúa với Nhân Lọai. Vì không thể làm 2 vị Linh Mục giảng về Tin Mừng, những người da đỏ đã cắt đứt lưỡi của 2 Cha, cả môi trên và môi dưới của 2 Vị. Sau đó, những người Da Đỏ man rợ đã cắt những phần thịt trên người 2 vi Thánh, cắt những bắp chuối trên người 2 Vị để nướng. Hai Cha Jean Brebeuf va Cha Gabriel L’Amant phải chứng kiến cảnh người ta vừa cắt thịt mình ra và nướng ăn trước mặt của mình. Thật là đau đớn tột cùng. Trong khi nuớng thịt của 2 Cha, người Da Đỏ còn chế diễu 2 Cha rằng” Mày phải cám ơn tụi tao vì tụi tao đã giúp mày về Thiên Đàng sớm hơn “
Sau đó người Da Đỏ móc mắt 2 Cha Gabriel L’Amant ra và để 1 cục than hồng vào hóc mắt để tạo sự đau đớn cùng cực cho Ngài. Chưa thỏa sức tàn ác, bọn họ banh miệng của Cha Gabriel L’Amant ra và đổ dầu sôi vào miệng của Cha để đốt cháy tất cả cổ họng của Cha cùng ruột gan của Cha. Thật là đau đớn quá sức tưởng tượng
Những người Đồ Tể Da Đỏ, sau khi thấy Cha Brebeuf bắt đầu yếu, và ngồi bệt xuống đất sau những trận tra tấn qua kinh hòang, và một trong số người Da Đỏ, lấy một con dao, cắt hết da trên đầu của Cha. và lấy 1 con dao khoét 1 lổ ở trên ngưc của Cha để lấy trái tim của Cha ra để nướng và ăn sống. Những người khác đến để uống máu của mình, vẫn còn ấm, và họ uống bằng cả hai tay, – Người Da đỏnói rằng Cha de Brebeuf đã rất dũng cảm chịu đựng quá nhiều đau đớn như vậy thì quả là một người siêu phàm, và họ muốn uống máu, ăn tim cha để được can đảm giống như Cha.
Cha de Brebeuf bị bắt và chịu Tử Đạo vào ngày 16 tháng ba, vào buổi sáng, với Cha L’ Alemant, trong năm 1649. khoảng 4 giờ chiều. Những người man rợ đã ném phần còn lại của cơ thể của 2 Cha vào lửa, và Thiên Chúa đã bảo vệ thân thể của 2 Cha không bị lửa thiêu rụi
Khi chịu tử đạo thì các Linh Mục Dòng Tên đã đến nơi các Thánh chịu Tử đạo đề khám nghiệm và chon cất thi hài các vị tử đạo
Sáng hôm sau, khi chúng tôi đã đảm bảo sự ra đi của người da đỏ, chúng tôi đến vị trí để tìm kiếm phần còn lại của cơ thể, đến nơi mà cuộc sống của họ đã được thực hiện cuộc tra tấn hết sức dã man với 2 Cha Chúng tôi thấy cả hai, cơ thể nằm đó nhưng cách xa nhau. Họ đã được đưa đến lều của chúng tôi, và chúng tôi đã xem và kiểm chứng trên Cơ Thể của 2 Vị Tử Đạo xem có đúng như những gì những nhân chứng kể về cuộc tra tấn và cái chết của 2 Vị hay không. Tôi kiểm tra đầu tiên trên cơ thể của Cha de Brebeuf, trông rất đáng thương, cũng như của Cha L’ Alemant. Cha de Brebeuf có chân, đùi và cánh tay bị tước thịt với xương, tôi đã nhìn thấy và chạm vào một số lượng lớn các vết cháy lớn trên người Cha Brebeuf, và những vết bỏng mà người Da Đỏ đả dung nuớc sôi để dội lên người Cha nằm nhạo bán Bí Tích rửa tội. Tôi nhìn thấy và chạm vào vết. Tôi nhìn thấy và chạm vào hai môi, mà họ đã cắt đứt vì Cha đã nói chuyện liên tục của Thiên Chúa trong khi họ làm cho Cha đau khổ tột cùng
Tôi nhìn thấy và chạm vào tất cả các phần của cơ thể của Cha, và chạm vào phần ngực của Cha, nơi mà bị bọn Da Đỏ cắt ra để móc trái tim của Cha để ăn sống.
Sau khi kiểm tra những vết thương từ cuộc khổ hình của 2 Vị Thánh tử Đạo chúng tôi chôn vùi những Thánh tích quý giá vào Chúa Nhật, ngày 21 Tháng Ba năm 1649
Khi chúng tôi rời đất nước của Hurons, chúng tôi đào mộ để lấy Xương của 2 vị Thánh lên và đặt Thánh Tích vào đun sôi trong dung dịch kiềm mạnh để cho tách hết phần Xương và thit ra. sau đó cho vào một hủ nhỏ mà chúng tôi đã làm bằng đất sét, niêm phong bằng Ấn Tín của Dòng Tên, Sau đó các Thánh Tích đã được đưa vào hai cái rương nhỏ, và đem về Tỉnh Dòng ở Quebec,nơi mà các Thánh Tích của 2 vị Tử Đạo được Tôn Kình 1 cách hết sức long trọng. Hịện nay tai Canada ở vùng Midland có một Đền Thờ rất lớn xây trên nơi mà các Thánh chịu tử đạo vói vô vàng phép lạ nhờ lời chuyển cầu của các Thánh mà nhiều người hết bệnh tật và đã để lại Đền Thánh những cái nạn, xe lăng như những bắng chứng song động về sự cầu thay nguyện giúp hêt sức quyền năng của các Thánh Tử Đạo.
NHỮNG PHÉP LẠ NHỜ LỜI CHUYỂN CẦU CỦA CÁC THÁNH TỬ ĐẠO TẠI CANADA.
Trong Nhà Thương Công Giáo ở Quebec một người lính Tin Lành bị bệnh nặng kịch liệt tuyên bố các nữ tu rằng anh ta rất ghét đạo Công Giáo và sẽ không bao chịu các Bí Tích sau hết của Đạo Công Giáo, ông sẽ chết chứ không phải là từ bỏ đức tin của tổ phụ mình. Y tá đạo đức của bệnh viện bí mật đem Hộp Hào Quang chứa 1 ít Xương Thánh của các Thánh Tử Đạo ở Canada đến bên cạnh giường anh để cầu nguyện, để xin Chúa vì Công Nghiệp các Thánh Tử Đạo mà chữa lành bệnh Linh Hồn và Thể xác cho anh. Mặc dù sức khỏe của người lính đã không cải thiện, nhưng ông đã được trở lại Đức Tin Công Giáo và chịu các Bí Tích sau hết.
Một trường hợp thứ hai được coi là nhiều hơn nổi bật hơn. Năm 1663 các Thánh Tích Xương Thánh đáng kính của Cha Brebeuf được coi là trực tiếp chữa lành 1 Phụ Nũ bị quỷ ám trong 1 thời gian dài. vào ngày 09 tháng 8 năm 1663, một người phụ nữ, đau khổ cho hai năm kể từ khi bị quỷ ám, đã ngay lập tức chữa khỏi khi cô chạm vào một số di tích Xương Thánh của Cha Brebeuf.
Phép lạ dẫn đến việc phong thánh
Marie Robichaud, sinh năm 1898 tại Shippigan, New Brunswick, bước vào một cộng đoàn chị em làm công tác điều dưỡng và chăm sóc bệnh nhânnăm 1920. Năm năm sau, vào năm 1925, cô đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng với bện viêm phúc mạc dẫn đến việc mù lòa. Các bác sĩ đã tuyên bố rằng tiếp tục điều trị là vô ích. Các nữ tu lám 1 tuần cử nhật kính các Thánh Tử Đạo tại Bắc Mỹ để tìm kiếm sự can thiệp kỳ diệu của các vị tử đạo Bắc Mỹ. Trên 09 tháng sáu 1925, bệnh nhân ngay lập tức và chữa khỏi vĩnh viễn, mà khoa học không thể lý giải đuợc
Alexandrina Ruel, một phụ nữ trẻ khỏe mạnh cho đến năm 1907 ung thư dạ dày và lao phổi giai đọan cuối. Các bác sĩ đành bó tay và cho người nha đưa cô về lo hậu sự, cô và gia đình đã nhờ đến sự can thiệp của các vị tử đạo Bắc Mỹ. Cô đã được chữa khỏi, ngay lập tức và vĩnh viễn. Cục ung thư biến đâu mất, và ngón tay trở về bình thường không thấy dấu vết gì nữa. Các Bác sĩ được mời đến khám nghiệm đều ngơ ngác trước sự kiện lạ lùng do quyền phép Chúa làm. Và tuyên thệ trước tòa án phong Thánh rằng việc chữa lành này ngoài sức lý giải của khoa hoc và y học.
Jos. Minh Hiếu
2021
Bộ Phong thánh ban hành Quy chế về các thỉnh nguyện viên án phong thánh
Bộ Phong thánh ban hành Quy chế về các thỉnh nguyện viên án phong thánh
Ngày 11/10/2021, lần đầu tiên Bộ Phong Thánh ban hành Quy chế liên quan đến thỉnh nguyện viên và vai trò của thỉnh nguyện viên các án phong chân phước và phong thánh. Tài liệu được ký bởi Đức Hồng y Marcello Semeraro, Tổng trưởng Bộ Phong Thánh, sau khi được trình lên Đức Thánh Cha và được ngài chấp thuận.
Thánh lễ tuyên phong chân phước cho thiếu niên Carlo Acutis tại Assisi ngày 10/10/2020
Đức Hồng y Semeraro nói với Vatican News rằng cho đến nay đã có nhiều tài tiệu riêng biệt về các giai đoạn của tiến trình phong chân phước hay phong thánh. Tài liệu mới “tập hợp lại trong một văn bản cách thực hành và luật Toà Thánh cụ thể về các án phong thánh”. Quy chế là kết quả của một quá trình nghiên cứu chung và đã được trình lên Đức Thánh Cha vào ngày 30/8 năm nay.
Phần đầu của Quy chế trình bày những ý niệm chung, là những quy luật để xác định thỉnh nguyện viên, với những yêu cầu và công việc người này được yêu cầu thực hiện; xác định cách thức bổ nhiệm và giải quyết các vấn đề hành chính.
Hai thay đổi quan trọng
Hai đổi mới quan trọng nhất được giới thiệu trong Quy chế dành cho các thỉnh nguyện viên, có hiệu lực từ ngày 11/10 vừa qua, ngày kỷ niệm khai mạc Công đồng Vatican II, là: giới hạn mỗi thỉnh nguyện viên có thể đảm nhận tối đa 30 án phong đang được xét ở bất kỳ giai đoạn nào; và các Hồng y, giám mục và các quan chức của Bộ Phong thánh không được đảm nhận vai trò thỉnh nguyện viên.
Đức Hồng y Tổng trưởng Bộ Phong Thánh nói rằng hai giới hạn này nhấn mạnh việc Giáo hội Công giáo thực hiện quy trình tuyên thánh cách nghiêm túc như thế nào.
Vấn đề tài chính
Tài liệu cũng quy định rằng các thỉnh nguyện viên được “nhận thù lao tương xứng” cho công việc họ làm, nhưng họ không được xem là nhân viên của Vatican và do đó không được hưởng các khoản miễn thuế mà Ý dành cho các nhân viên của Vatican. Thêm vào đó, trừ các thỉnh nguyện viên phụ trách các án phong của các thành viên của dòng tu của họ, các thỉnh nguyện viên không được là thủ quỹ hoặc quản lý của bất kỳ quỹ nào được quyên góp cho án phong.
Điều kiện và vai trò của thỉnh nguyện viên
Quy chế xác định rằng bất kỳ tín hữu Công giáo nào được xác nhận có tính chính trực, có kiến thức đầy đủ về thần học, giáo luật và lịch sử, cũng như công việc của Bộ Phong Thánh, có thể đảm nhận vai trò thỉnh nguyện viên khi một án phong được mở ở cấp giáo phận. Tuy nhiên tài liệu khuyến nghị rằng người đó đã hoàn thành khoá học dành cho thỉnh nguyện viên, và khi án phong đến giai đoạn Vatican thì người này cần có chứng chỉ về khoá học.
Đức Hồng y Semeraro nhấn mạnh rằng “thỉnh nguyện viên lý tưởng là người đảm nhận chức vụ được giao như một sự phục vụ – không chỉ bất kỳ sự phục vụ nào, mà là việc phục vụ được thực hiện trong Giáo hội và vì lợi ích của Giáo hội, vì lợi ích của các tín hữu”.
Ngài nói thêm rằng mặc dù nhiều bước trong quá trình phong thánh là các bước thủ tục, pháp lý, nhưng thỉnh nguyện viên cũng có nhiệm vụ làm cho “ứng viên” án phong thánh hay chân phước được biết đến, khuyến khích mọi người cầu nguyện với họ và thu thập lời khai của những người được “ứng viên” truyền cảm hứng và những người tin rằng họ đã được ban cho những ân huệ thông qua sự cầu thay của ứng viên với Thiên Chúa.
Hồng Thủy