Sống trên đời ai cũng có lúc buồn, lúc vui, lúc thấy mình chới với vì sắp mất đi một điều gì đó. Những lúc ấy chỉ mong có một người bạn tốt có thể sát cánh cùng ta trên mọi bước đường. Một người bạn mà tôi đủ tin tưởng để chia sẻ những vui buồn, những lúc tôi cần lời động viên, khích lệ. Người đó biết lắng nghe, chia sẻ, cảm thông và hiểu tôi. Một người bạn như thế chắc sẽ rất khó tìm thấy, nhưng ai có được chắc chắn sẽ hạnh phúc như trong sách Huấn ca viết:“Người bạn trung thành là nơi nương tựa vững chắc, ai gặp được người bạn như thế là gặp được kho tàng” (Hc 6,14). Qua một thời gian khá dài tìm hiểu và trải nghiệm, nay tôi đã tìm được cho mình một người bạn như lòng mong ước – Người bạn của lòng tôi mang tên Giêsu.

Dẫu chưa một lần tôi thấy tận mắt người bạn ấy, hay bước đi cùng nhau trên một con đường. Ấy vậy cảm giác bạn luôn hiện hữu bên tôi trong mỗi phút giây của cuộc sống trần gian này lại rất thật.

Bạn luôn bên tôi khi tôi cảm thấy mình bơ vơ.

Bạn đến với tôi khi tôi hoang mang lo sợ đi trong đêm tối.

Bạn âm thầm lặng lẽ bên tôi trong mỗi bước đi trong cuộc sống.

Bạn làm cho tôi thấy một tình yêu nồng nàn và cho tôi một điểm tựa vững chắc.

Và bạn luôn kiên nhẫn chờ đợi khi tôi bỏ quên bạn.

Bạn Giêsu luôn là người mà tôi dễ dàng chia sẻ nhất. Vì Giêsu rất kiên nhẫn lắng nghe, luôn hiền lành, khiêm nhường và là một người luôn dang rộng cánh tay chờ đón tôi. Trong mọi biến cố, Giêsu luôn cho tôi sức mạnh vượt qua vì Giêsu luôn hằng dõi bước chân tôi. Mỗi lúc kề bên Giêsu tôi cảm nhận được sự bình an sâu lắng. Giêsu luôn mong chờ và muốn tôi hướng đến một tình yêu hoàn hảo như Bạn đã nói:“Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng mình vì bạn hữu của mình”(Ga 15,13). Còn gì hạnh phúc hơn khi một người bạn chí cốt, người sẵn sàng hy sinh tính mạng và từ bỏ hết vinh quang để yêu thương người tội lỗi như tôi. Người giúp cho hành trình ơn gọi dâng hiến của tôi được đạt đến sự trọn hảo, bạn không bỏ rơi tôi bao giờ. Chính trong những lúc thất bại, cảm giác muốn buông xuôi tất cả thì việc dành thời gian bên người bạn Giêsu làm cho mọi muộn phiền trong tôi dần tan biến.

Cuộc sống đầy lo toan tôi bị cuốn theo dòng đời bỏ quên người bạn bên cạnh tôi. Có lúc tôi dừng lại để tìm, gặp, sống và cảm nghiệm những điều ít khi tôi nghĩ tới. Một người bạn chân thành không phải lúc nào cũng cạnh bên tôi nhưng quan trọng là luôn thấu cảm và đồng hành với tôi. Cảm ơn bạn Giêsu thật nhiều vì bạn tốt bụng và đầy lòng yêu thương tôi. Qua tình bạn với Giêsu tôi biết sống vui vẻ, hòa đồng yêu thương những người bạn nơi trần gian. Nhất là bạn Giêsu đã giúp tôi nghiệm được giá trị cuộc sống của ơn gọi nên thánh trong tình yêu cao quý của đời dâng hiến. Maria Thanh Truyền