Nhức đầu – Chọn lựa
Nội dung

Nhức đầu - Chọn lựa

Tháng 9, tháng đánh dấu bởi ngày khai trường. Với sự nôn nóng, bận rộn của các học sinh và cũng cùng với sự nôn nóng, bận rộn ấy ở các bậc phụ huynh.

Riêng các bậc phụ huynh Công giáo, đây cũng là thời điểm căng thẳng, hoặc nhẹ nhàng chọn lựa, tuỳ người. Nhẹ nhàng chọn cho con mình nghỉ lớp Giáo lý, nghỉ sinh hoạt Thiếu nhi Thánh Thể, nghỉ nhóm lễ sinh, để ưu tiên dành sức lực của cả cha mẹ và con trẻ vào cuộc đua tích luỹ kiến thức, tích luỹ các danh hiệu thành tích ở nhà trường, mong chờ và hướng tới những thành công về tiền tài, danh vọng, ấm no trong xã hội sau này cho trẻ. Hay căng thẳng trong việc sắp xếp, quyết chọn cho con mình cả phần tâm linh trong quỹ thời gian của con trẻ.

 

Chọn lựa cách nào, phải công nhận rằng các bậc phụ huynh cũng đều dựa vào tình yêu của cha mẹ hướng về con cái, trong mong muốn cho con mình điều tốt nhất có thể.

Nhưng thế nào là "tốt nhất" cho một con người? Trong con mắt và kinh nghiệm đức tin của một người Công giáo, điều tốt nhất cho một con người có phải là điều giúp con người hoàn thành Ơn gọi của Thiên Chúa trên con người ấy? Hay đơn giản, cũng chỉ cần cuộc sống giàu có, ấm no, sang trọng?

Và thế nào là "yêu" con cái như một Kitô hữu? Hay phải chăng, nếu đã tin, đã cho rằng mình là một Kitô hữu thì phải Yêu trong sự tôn trọng Sự thật rằng Con người có Xác và Hồn?

Có đúng thật là sau này, trong suốt cuộc đời, trẻ sẽ không bao giờ gặp phải bất kể thử thách, gian nan, khốn khó, cám dỗ nào mà cha mẹ cũng phải chào thua? Nếu có, ngày ấy nơi tựa nương cho trẻ là nơi nào?      Cát Nguyên

 

 

Chi tiết