Đừng từ chối bất cứ điều gì với Đức Giêsu!
Nội dung

 

“Người gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một” Mc 6,7

Tạ ơn Chúa đã chọn con từ rất xưa vào gia đình Kitô Hữu. Ngày con được lãnh nhận Bí tích rửa tội, cũng là ngày con được nhận ơn gọi làm ngôn sứ đi rao giảng Nước Chúa. Đây là một hồng ân cao quí và tình yêu lớn lao của Thiên Chúa đã ban tặng, nên con cần vâng nghe lời Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu và Thánh Nhan “Đừng từ chối bất cứ điều gì với Đức Giêsu!”. Khi lên đường theo Chúa để thực hiện sứ mạng rao giảng Phúc âm, với bản tính độc tôn kiêu hãnh, con thường nghĩ mình đã đủ, nên không cần thêm người thứ hai giúp đỡ. Tuy nhiên nơi con đến không phải là sa mạc hoang vu không bóng người, nhưng là giữa dòng đời hỗn độn phức tạp. Con đã ngã, đã thất bại nhiều lần. May nhờ Chúa thương gửi bạn hữu hay nhóm đến hỗ trợ. Lúc đó con mới nhận ra việc “Người gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một” Mc 6,7 mang tính tập thể và liên đới để nâng đỡ cho người tông đồ thật quan trọng. Lúc ấy con mởi tỉnh thức nhận ra, chỉ có Chúa là Đấng hiện hữu đầy đủ, còn con người thì không thể tự đủ, nên phải luôn cần có Chúa và tha nhân ở ngay bên.

Cánh đồng truyền giáo thì bao la với đầy cỏ lùng, con cần một tay nắm chặt vào Chúa, tay kia nắm Anh Chị Em. Đó là hành trang vào đời Chúa muốn con mang theo, để con không kiêu căng cậy dựa sức mình với hành lý là cái TÔI kềnh càng, nhưng biết nhỏ bé khiêm tốn bám chặt vào Chúa, là hành lý duy nhất qua việc gắn bó mật thiết với Ngài trong cầu nguyện, như Ba Ngôi luôn liên đới thắm thiết cùng một ý với nhau.

Biết thế, nhưng trong quá trình phục vụ cùng mọi người thường xảy ra những bất đồng, nghi kị, ganh ghét do bản tính kiêu căng tự tôn tự đại. Có lúc con tự hỏi, tại sao con phải làm việc với người này hay người kia? Tại sao họ có tính khí khó chịu khác thường như vậy? Và có lúc không thể kìm hãm nên tình thân đã bị gãy đổ. Mang danh là Kito hữu nhưng chúng con đã là gương xấu cho tha nhân, như  thánh Phanxicô Sôlan đã nói: nhiều khi đời sống Kitô Hữu là một trở ngại lớn cho việc truyền giáo, nên chính thánh nhân đã sống làm gương và thúc giục người khác sống xứng đáng với ơn gọi khi được rửa tội“

Khi nhìn lại, Chúa soi cho con nhận thấy, mỗi người một tính, nên rất nhiều lúc người khác cũng phải chịu đựng con, vì không ai hoàn hảo. Con cần học nơi Chúa luôn hiền lành và khiêm nhường trong lòng. Biết đón nhận lời kết lễ hằng ngày là lời “sai đi” nhân danh Chúa Giê-su và nhân danh Giáo Hội khi thánh lễ kết thúc, để mang Phúc âm và Thánh Thể Chúa đến với mọi người.

Xin dạy chúng con biết hiệp nhất, thương cảm, tha thứ cho nhau, biết đón nhận nhau trong tình anh chị em chung một Cha, để “Người ta cứ dấu này mà nhận biết chúng con là môn đệ Thầy. Là chúng con yêu thương nhau” (Ga 13, 35).

Xin thêm ơn cần thiết để con dám vượt khó khăn đi tìm một con chiên lạc, sẵn sàng tha thứ với trái tim mở rộng ôm đứa con hoang đàng thật lòng hối cải ăn năn. Còn với những người cố chấp ở lì trong tội, họ cương quyết muốn bỏ Chúa, xa lìa Hội Thánh, xin cho con không mỵ dân, không sợ đám đông, nhưng can đảm giũ bụi chân, để cho họ nhận ra con đã cố gắng nhiều, nhưng sự từ chối của họ khiến con không thể tiếp tục giữ mối liên hệ. Con chỉ biết cầu nguyện, xin Chúa tha thứ và nâng đỡ, để họ trở lại cùng Chúa và nối kết lại tình anh chị em.

Nhất là với những người đang có thành kiến với Giáo Hội, xin cho con lòng can đảm, sự kiên trì khiêm nhường với một trái tim bác ái yêu thương và tha thứ cho những xúc phạm của họ. Xin giúp con luôn có khuôn mặt vui tươi hiền hậu, để qua đời sống Kito hữa của con, họ có thể nhận biết, Thiên Chúa là Đấng nhân từ yêu thương và đầy lòng thương xót. Amen

 

Têrêsa

Chi tiết