8 CÁCH TĂNG MỐI HIỆP THÔNG VỚI THIÊN CHÚA TRONG DỊP HÈ
Nội dung

8 CÁCH TĂNG MỐI HIỆP THÔNG VỚI THIÊN CHÚA TRONG DỊP HÈ[1]

Những người hành hương đi bộ trên con đường Kansas Camino, đi từ Wichita đến giáo xứ quê hương của Cha Emil Kapaun ở vùng nông thôn Pilsen, Kansas.

Có lẽ bạn vừa mới được nghỉ hè và đang có một kì nghỉ tuyệt với, mùa hè thường mang tới cho cuộc sống một nhịp điệu đặc biệt, cũng như một cơ hội để đào sâu mới liên hệ với Thiên Chúa. Ngoài những sự hối hả và sự ồn ào thông thường, có nhiều cách để bạn có thể đến gần Thiên Chúa hơn. Đây là 8 gợi ý mà bạn có thể áp dụng để đào sâu mối tương quan với Ngài.

1. Thăm viếng một nguyện đường tại địa phương hoặc nơi mà bạn sẽ đi du lịch

Nếu bạn đang có một chuyến du lịch với gia đình hoặc bạn bè, hoặc thậm chí đang tận hưởng thời gian nghỉ ngơi tại nhà sau khi nghỉ học hoặc làm việc, hãy thử đi thăm một di tích Công Giáo địa phương như một nhà nguyện hay một nhà thờ Chính Tòa. Vì Giáo hội là phổ quát, nên việc bạn có thể viếng thăm bất cứ một địa điểm Công giáo nào và nơi đó, bạn chỉ cần thắp một ngọn nến và dành một chút thời gia để cầu nguyện là đủ.
 

Đền thờ Thánh Elizabeth Ann Bayley Seton được đặt tại Nhà thờ Đức Mẹ Mân côi vào ngày 27 tháng 10 năm 2020, tại Thành phố New York.

2. Hành hương

Nghỉ hè là thời điểm thích hợp cho những chuyến đi, vì thế tại sao bạn không cân nhắc thực hiện một chuyến hành hương? Có thể là một cuộc hành hương tới một địa điểm Công giáo trong khu vực, nơi thành phố hay đất nước của bạn đang sinh sống, hoặc nếu bạn muốn, bạn có thể hành hương tại một địa điểm ngoài đất nước của mình. Tất nhiên, Châu Âu là quê hương của một trong những địa điểm hành hương nổi tiếng trên thế giới – Camino De Santiago – nơi có 3 địa điểm khác nhau để bắt đầu cuộc hành hương cùng với nhiều quãng đường đi bộ khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Nhưng bạn cũng luôn nhớ rằng một cuộc hành hương có thể rất đơn giản và bạn không nhất thiết phải đi quá xa.

3. Tham dự một cuộc rước kiệu Thánh Thể

Mùa hè này, một cuộc hành hương Thánh Thể quốc tế sẽ được diễn ra dọc nước Mỹ. Với 4 lộ trình khác nhau. Trong cuộc hành hương, mọi người sẽ đi bộ cùng với Đức Giê-su từ thành phố này qua thành phố khác, từ thị trấn này qua thị trấn nọ, để những trái tim bùng cháy lửa kính mến Thánh Thể nhờ cuộc rước, cho tới khi họ đến Indianapolis để tham dự Đại Hội Thánh Thể quốc tế, sẽ được diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21 tháng Bảy tới. Trong hành trình này, sẽ có một vài điểm dừng. Nếu cuộc hành hương đi qua Bang của bạn, hãy cân nhắc tới để tham dự vào cuộc rước tuyệt vời này!
 

  1. Dành thời gian cho Kinh Thánh

    Nếu bạn đang tìm kiếm một con đường để đào sâu đời sống thiêng liêng trong thời gian nghỉ ngơi tại nhà, hãy thử dành một khoảng thời gian mỗi ngày để cùng chìm đắm trong Kinh Thánh. Nghỉ hè quả là một thời điểm tuyệt vời để dành một chút thời gian mỗi ngày để cầu nguyện với Lời Chúa. Bạn có thể bắt đầu ngày mới với một ly cà phê và cuốn Tin Mừng trong tay, hoặc có thể kết thúc một ngày bằng việc đọc Kinh Thánh, hay nghe Kinh Thánh trên một ứng dụng khi bạn đang thư giãn trước khi đi ngủ.

    5. Dành thời gian với thiên nhiên

    Nghỉ hè là một thời điểm hoàn hảo để ra ngoài, vì vậy sao bạn không dành thời gian tuyệt vời đó có thể sinh hoa trái bằng cách trở về với Thiên Chúa? Bạn có thể cùng gia đình đi bộ để vãn cảnh và tạ ơn Ngài vì hồng ân sáng tạo, hay dành một ngày đi bộ và dành thời gian đó để thinh lặng cầu nguyện. Bạn có thể tìm thấy Thiên Chúa hiện diện quanh bạn khi bạn dành thời gian với công trình sáng tạo tuyệt vời của Ngài.

Dãy núi Rocky ở Colorado Dãy núi Rocky ở Colorado.

  1. Lắng nghe Podcast về tôn giáo

    Bạn đang làm một số công việc nhà, một dự án gia đình, hay đơn giản chỉ là đưa bọn trẻ tới bể bơi? Hãy xem xét tới việc nghe một đoạn Podcast về tôn giáo trong khi bạn kiểm tra thư mục mà bạn cần làm. Có rất nhiều danh mục tuyệt vời bạn có thể chọn, có thể từ “Bible in a Year,” “Abiding Together,” “Catholic Answers Focus,” “Pints with Aquinas,” “Abundantly Yours Podcast,” và nhiều hơn nữa.

    7. Tham gia hoạt động vì cộng đồng

    Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để lấp đầy thời gian rảnh của mình, bạn có thể dành mùa hè này để làm một vài việc  ý nghĩa, như tham gia các công việc vì cộng đồng hoặc trở thành tình nguyện viên tại một tổ chức phi lợi nhuận. Nhiều nơi như các trung tâm bảo vệ sự sống, khu dành cho người vô gia cư, kho dự trữ thực phẩm và nhiều nơi đang cần sự giúp đỡ. Nhiều người đã nói rằng đây là những nơi mà một người có thể trở nên giống Đức Ki-tô nhất.

 

Mùa hè này, hãy tham gia phục vụ cộng đồng, làm tình nguyện viên cho một tổ chức phi lợi nhuận hoặc thực hiện một sứ vụ tại giáo xứ của bạn.

8. Phát triển tình liên đới bằng cách tham gia một câu lạc bộ tại Giáo xứ

Hãy tăng tình liên đới bằng cách thăm gia một câu lạc bộ mục vụ tại giáo xứ của bạn trong dịp hè này. Phần lớn các giáo xứ có rất nhiều công việc mục vụ khác nhau mà bạn có thể tham gia, từ hội của các bà mẹ, các nhóm thủ công, cho đến các câu lạc bộ thể thao đồng đội như bóng đá và ném đĩa bay đỉnh cao. Vì vậy, hãy xem giáo xứ của bạn cung cấp những gì và cân nhắc việc tham gia vào một hoạt động nào đó của giáo xứ mà bạn quan tâm nhất - hoặc cân nhắc việc bắt đầu hoạt động của riêng bạn!

[1] Nguồn: https://www.catholicnewsagency.com/news/258067/8-ways-to-grow-closer-to-god-this-summer

 

Tác giả: Khiêm Nhu tạm dịch

Chi tiết